ผู้เขียน หัวข้อ: หลอดไฟสำหรับรถจักรยานยนต์  (อ่าน 3057 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ handsomepong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4185
  • รักนะค่ะ คนดีของฉัน
หลอดไฟสำหรับรถจักรยานยนต์
« เมื่อ: มิถุนายน 24, 2011, 05:47:42 PM »
•หลอดไฟสำหรับรถจักรยานยนต์
•เทคโนโลยีการส่องสว่างที่ดีที่สุดของหลอดฮาโลเจน
•หลอดฮาโลเจน เทคโนโลยีที่เหนือกว่าในทุกด้าน สำหรับหลอดไฟหน้าที่ใช้กับรถมอเตอร์ไซค์ของออสแรมนั้น เป็นหลอดไฟหน้าชนิดฮาโลเจน (Halogen Headlamp) ซึ่งมีประสิทธิภาพมากกว่าหลอดไฟหน้ารถมอเตอร์ไซค์ทั่วไปที่ใช้กันอยู่ตามท้องตลาดซึ่งเป็นแบบหลอดไส้ชนิดธรรมดา (Incandescent Headlamp) รวมทั้งยังมีประสิทธิภาพมากกว่าหลอดไฟรถมอเตอร์ไซค์ที่ติดมาจากโรงงาน (หลอด OEM) ชนิดที่ใช้กันอยู่ในบ้านเรา ซึ่งก็ใช้หลอดไส้แบบธรรมดาด้วยเช่นกัน หากจะเปรียบเทียบระหว่างประสิทธิภาพของหลอดฮาโลเจนและประสิทธิภาพของหลอดไส้ธรรมดา สามารถเปรียบเทียบให้เห็นภาพชัดเจนขึ้นได้ โดยการสังเกตุที่ไฟหน้าของรถยนต์กับไฟหน้าของรถมอเตอร์ไซด์ที่ติดตั้งมาจากโรงงานแบบที่ใช้กันอยู่ในบ้านเรา ซึ่งเราจะพบว่าแสงไฟจากรถยนต์ที่วิ่งกันอยู่ตามท้องถนนนั้นมีความสว่างและความเสถียรของแสง มากกว่าแสงไฟจากรถมอเตอร์ไซค์ตามท้องถนนอย่างเห็นได้ชัด รวมทั้งยังมีอายุการใช้งานที่นานกว่าหลอดไฟหน้ารถมอเตอร์ไซด์อีกด้วย ซึ่งเหตุผลสำคัญคือหลอดไฟจากรถมอเตอร์ไซด์ชนิดที่ติดมาจากโรงงานนั้นใช้เพียงหลอดไส้ธรรมดา ในขณะที่รถยนต์ใช้หลอดไฟหน้าชนิดฮาโลเจนเป็นมาตรฐาน ซึ่งเราสามารถเพิ่มประสิทธิภาพของไฟหน้ารถมอเตอร์ไซค์ของเราได้ง่ายๆโดยไม่มีผลกระทบด้วยการใช้หลอดฮาโลเจนของออสแรม เปลี่ยนแทนหลอดไส้เดิมที่ติดมากับรถมอเตอร์ไซค์ได้ทันทีโดยไม่ต้องดัดแปลง
faith of powerway nakhon sawan

ออฟไลน์ handsomepong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4185
  • รักนะค่ะ คนดีของฉัน
(ไม่มีหัวข้อ)
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2011, 05:50:07 PM »
•สว่างกว่า ทนกว่า ดีกว่า ในแง่ของการเปรียบเทียบระหว่างหลอดไฟหน้ารถมอเตอร์ไซค์ฮาโลเจนของออสแรมกับหลอดไฟหน้าแบบหลอดไส้ธรรมดานั้น หลอดไฟหน้าฮาโลเจนของออสแรมจะเหนือกว่าในทุกด้าน ทั้งอายุการใช้งานที่มากกว่าถึง 1 เท่า ความสว่างซึ่งมากกว่าอย่างน้อย 50% รวมทั้งความเสถียรของแสงซึ่งมีความคงที่มากกว่า
•หลอดไฟซีนอน ความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน ในตลาดหลอดไฟรถมอเตอร์ไซด์ของบ้านเรา มักใช้คำว่า “ซีนอน” กันแบบผิด ๆ เช่น หลอดเคลือบสีหัวแหลม ๆ ที่ขายกันอยู่ในบ้านเรา คนขายจะเรียกว่าเป็นหลอด “ซีนอน” ซึ่งในความเป็นจริงคือหลอดฮาโลเจนหรือบางครั้งผู้ขายเอาหลอดไส้ธรรมดาไปเคลือบสีและเรียกว่าหลอด “ซีนอน” เลยก็มี ในความเป็นจริงหลอด “ซีนอน” คือเทคโนโลยีที่เรียกกันว่า HID ( High Intensity Discharge ) ซึ่งรถยนต์บางรุ่นจะใช้เทคโนโลยีนี้ติดมากับรถยนต์โดยตรง แต่หากระบบของรถยนต์หรือรถมอเตอร์ไซด์ที่ไม่ได้มาพร้อมเทคโนโลยีนี้ จะต้องมีการดัดแปลงโดยเพื่มชุดดัดแปลง (Conversion Kit) แต่การดัดแปลงจะส่งผลต่อระบบไฟฟ้าโดยตรง ในแง่ของรถมอเตอร์ไซค์ซึ่งใช้แบตเตอรี่ก้อนเล็กที่จ่ายไฟได้ไม่มากอยู่แล้วจะมีความเสี่ยงที่จะทำให้แบตเตอรี่จ่ายไฟไม่พอ และส่งผลโดยตรงต่อแบตเตอรี่รวมถึงระบบไฟฟ้าภายใน การสตาร์ทเครื่องจะมีปัญหา หรือบางครั้งเพียงเปิดไฟทิ้งไว้โดยไม่ติดเครื่องยนต์เพียงไม่นานแบตเตอรี่จะหมดทันที ใครที่เคยดัดแปลงเป็นระบบนี้คงคุ้นเคยกับปัญหานี้กันเป็นอย่างดี และที่สำคัญที่สุดคือความปลอดภัยเพราะจะต้องแปลงจากแรงดันไฟฟ้ามาตรฐานของรถจักรยานยนต์จาก 12 โวลต์ มากกว่าหนึ่งหมื่นโวทล์ โดยผู้ขับขี่มักดัดแปลงและติดตั้งเพื่อใช้งานด้วยตนเอง ซึ่งอันตรายมากหากแรงดันหนึ่งหมื่นกว่าโวลต์เข้าสู่ร่างกายมนุษย์โดยตรงจากการใช้งานหรือการดัดแปลงที่ไม่ได้มาตรฐาน
faith of powerway nakhon sawan

ออฟไลน์ handsomepong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4185
  • รักนะค่ะ คนดีของฉัน
(ไม่มีหัวข้อ)
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2011, 05:56:03 PM »
[i=s] แก้ไขล่าสุด handsomepong เมื่อ 2011-6-24 17:58 [/i]

•หลอดไฟฮาโลเจนแท้ ต้องออสแรม หลอดไฟฮาโลเจนสำหรับรถมอเตอร์ไซด์ของออสแรมนั้นสามารถเปลี่ยนแทนหลอดเดิมได้ทันทีโดยไม่ต้องดัดแปลงระบบไฟใด ๆ และยังคงความปลอดภัยไว้เช่นเดิม อีกทั้งยังเพิ่มความสว่างขึ้นด้วย ซึ่งแตกต่างจากการดัดแปลงเป็นระบบ HID ซึ่งไม่มีความปลอดภัยและยังมีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่า และหลอดฮาโลเจนของออสแรมยังมีประสิทธิภาพเฉพาะในหลอดแต่ละรุ่นให้ผู้ขับขี่ได้เลือกใช้งานได้อย่างเหมาะสมอีกด้วย

เครดิต  http://www.magnum.co.th/osram/03_Motorcycle.php
faith of powerway nakhon sawan